Home| Gallery/Activity|
  ค้นหาข่าว :
 
 

ผศ.ดร.ศาตรา สหัสทัศน์


 

 

ผศ.ดร.ศาตรา   สหัสทัศน์   มือถือ 086-224-1149

Asst.Prof.Dr.Sattra   Sahatsathatsana

ปัจจุบัน:         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล

สาขาวิชามนุษยศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสังคม มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

ตำแหน่งด้านบริหาร:

                   ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะเทคโนโลยีสังคม

                   หัวหน้าฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะเทคโนโลยีสังคม

หัวหน้าโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล

หัวหน้าสาขาวิชามนุษยศาสตร์

หัวหน้ากลุ่มงานวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

กรรมการสภามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

กรรมการสภาวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์

ประวัติการศึกษา:

                   2545 ปริญญาตรีครุศาสตร์บัณฑิต สาขาภาษาอังกฤษ

                   มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม

                   2549 ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาภาษาอังกฤษ

                   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

                   2553 ปริญญาศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต สาขาภาษาอังกฤษศึกษา

                   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ผลงานด้านการวิจัย

1. รางวัลระดับนานาชาติที่ได้จากการเข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัยในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ

                     1.1 Best Presentation Award in the 6th International Conference on Educational Reform (ICER2013), Siem Riep, the Kingdom of Cambodia, 2013

                     1.2 Best Presentation Award in the 7th International Conference on Educational Reform (ICER2014), Hue City, Vietnam, 2014

                     1.3 Best Presentation Award in 6th Rajamangala University of Technology International Conference 2015 (RMUTIC 2015), Nakhon Ratchasima, Thailand, 2015.

 

2. ผลงานวิจัยที่ได้รับการนำเสนอในระดับนานาชาติ         

                     2.1 Sahatsathatsana, S & Siriyothin, P. (2010). Integration of Multiple Intelligences Theory in English Instruction. Proceedings of the 3rd International Conference on Educational Reform (ICER2010), Danang City, Vuetnam, 2010.

                     2.2 Sahatsathatsana, S & Siriyothin, P. (2010). The Development Of English Conversation 1 Syllabus Based On The Theory Of Multiple Intelligences. Tenth Annual IBER & TLC Conference Proceedings 2010, Las Vegas, Nevada, the United States of America

                     2.3 Sahatsathatsana, S & Siriyothin, P. (2010). The Improvement of Students’ English Proficiency and Intelligences through Multiple Intelligences Integrated Syllabus. Proceedings of 2010 International Conference on Distance Learning and Education (ICDLE 2010), San Juan, Puerto Rico 2010.

                     2.4 Sahatsatatsana, S & Sojisirikul, P. (2011). Student Anxiety in Studying English with a Native English Speaker Teacher in a Foreign Language Classroom: A Case Study at SUT. Proceedings of the 4th International Conference on Educational Reform (ICER2011), Luang Prabang, Laos PDR. 2011

                     2.5 Sahatsathatsana. S & Junnuwong. O. (2012). The English Usage of the

Employees in the Workplaces in Kalasin. Proceedings of the 5rd International Conference on Educational Reform (ICER2012), Pattaya, the Kingdom of Thailand. 2012

                     2.6 Sahatsatatsana, S (2013) The Development of English Conversation for Daily Life Syllabus Based on Problem-Based Learning. Proceedings of the 6th International Conference on Educational Reform (ICER2013), Siem Riep, the Kingdom of Cambodia. 2013 (Best Presentation Award)

                     2.7 Sahatsatatsana, S (2014) The Students’ Opinion on Learning in the English Program : A Case Study at Kamalasai School, Kalasin Province. The 7th International Conference on Educational Reform (ICER2014), Hue City, Vietnam. 2014

                     2.8 Sahatsathatsana. S. (2014) Language Strategies Used to Communicate in English with Foreigners : A Case Study of Vietnamese Students. 10th International Conference on Humanities and Social Sciences 2014 (IC-HUSO2014) At Khon Kaen University, Thailand (Best Presentation Award)

                     2.9 Sahatsathatsana. S. (2015). The Problem in Learning English Phonetics: Case Study at Rajamangala University of Technology Isan, Kalasin Campus. Proceedings of 8th International Conference on Educational Reform (ICER2015), Chiang Mai, Thailand, 2015.

                     2.10 The Development of the Efficient Teaching Method for English Training through the Use of Problem-Based Learning (PBL) for the Youth Guide for Prepare for the Readiness to be the Member of ASEAN Community. 6th Rajamangala University of Technology International Conference 2015 (RMUTIC 2015), Nakhon Ratchasima, Thailand, 2015. (Best Presentation Award)

                     2.11 Sinthudech. T and Sahatsathatsana. S (2018). Wooden Areca Bowl : The Symbol and Culture of Thai and China Relationship in Isan Society. China – Thailand Cultural Exchange and Cooperation Forum, A Collection for Thesis and Relevant Information 2018, Guiyang University, Guiyang, China 2018.

3. ผลงานวิจัยที่ได้รับการนำเสนอในระดับคณะ

                     3.1 Phansa-art R. & Sahatsathatsana, S. (2012). Motivation towards English language learning of the undergraduate Thai students majoring in English for international communication. The 1st Project of Students’ Work Presentation of the Faculty of Social Technology, Rajamangala University of Technology Isan, Kalasin Campus

                     3.2 Yonwilat, N. & Sahatsathatsana, S. (2012). Attitutes towards learning English : A study of undergraduates at Rajamangala University of Technology Isan, Kalasin Campus. The 1st Project of Students’ Work Presentation of the Faculty of Social Technology, Rajamangala University of Technology Isan, Kalasin Campus

                     3.3 Phuphuak, J. & Sahatsathatsana, S. (2013). Communicative English problems of Thai flight attendants at Khon Kaen airport. The 2nd Project of Students’ Work Presentation of the Faculty of Social Technology, Rajamangala University of Technology Isan, Kalasin Campus

                     3.4 The problems of students studying in English program in the secondary school in Kalasin province. The 2nd Project of Students’ Work Presentation of the Faculty of Social Technology, Rajamangala University of Technology Isan, Kalasin Campus

4. ผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในระดับนานาชาติ

                     4.1 Sahatsatatsana, S & Siriyothin, P. (2010). Integration of Multiple Intelligences Theory in English Instruction. International Journal of Educational Administration and Development.

                     4.2 Sahatsathatsana, S & Sojosirikul, P. (2011). Students Anxiety in Studying English with Native English Teachers in Foreign Language Classroom: A Case Study. International Journal of Educational Administration and Development.

                     4.2 Sahatsathatsana. S & Junnuwong. O. (2012). The English Usage of the

Employees in the Workplaces in Kalasin. International Journal of Educational Administration and Development.

5. ผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในระดับชาติ

                     5.1 Sahatsathatsana. S (2014) The Development of PBL Teaching Method for Teaching English Conversation. Rajabhat Mahasarakham University Journal (Humanities and Social Sciences). Faculty of Humanities and Social Sciences, Rajabhat Mahasarakham University.

                     5.2 Sahatsathatsana. S and Intasida. K. (2015) The Students’ Opinion in Learning via the English Program : A Case Study at Kamalasai School, Kalasin Province. Journal of Education. Faculty of Education, Mahasarakham University

                     5.3 Sahatsathatsana. S (2015) Language Strategies Used to Communicate in English with Foreigners : A Case Study of Vietnamese Students. Journal of Education. Faculty of Education, Mahasarakham University.

                     5.4 Sahatsathatsana. S (2017). The Problem in Learning English Phonetics: Case Study at Kalasin University. Journal of Education. Faculty of Education, Mahasarakham University.

                     5.5 Sahatsathatsana. S., Sahatsathatsana. C., Vimuktananda. T., Hanrit. P., and Subsombat, N. (2017). The Development of Communicative English Handbook on Communication with Foreign Tourists for Ban Phon Praewa Silk Weaving Entrepreneur at Khammuang District of Kalasin Province, วารสารการบริหารปกครอง, มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 2560.

                     5.6 Sahatsathatsana, S. (2018). The Development of a MODEL to create an English Handbook for Improving Thai Adults’ Communicative English through the Use of a Karaoke Technique. Journal of Education. Faculty of Education, Mahasarakham University.

6. ผลงานวิจัยที่อยู่ระหว่างพิจารณาให้ลงตีพิมพ์

-

7. ผลงานวิจัยที่ได้รับทุนสนับสนุน

7.1 การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษสำหรับใช้ในการอบรมภาษาอังกฤษโดยใช้รูปแบบการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Based Learning) สำหรับใช้ในการอบรมภาษาอังกฤษให้แก่ยุวมัคคุเทศก์เพื่อการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน (ASEAN Community) โดยได้รับทุนสนับสนุนจากคณะเทคโนโลยีสังคม

                   7.2 การพัฒนาคู่มือสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวต่างชาติสำหรับวิสาหกิจทอผ้าไหมแพรวาบ้านโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ : The Development of Communicative English Handbook on Communication with Foreign Tourists for Ban Phon Praewa Silk Weaving Entrepreneur, Khammuang District, Kalasin Province

7.3 การเพิ่มศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจโฮมสเตย์ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสำหรับชาวบ้านสะพานหิน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ : The Improvement of Potential in English Communication for Health Tourism Homestay of the Villagers of at Saphanhin Village, Khammuang District, Kalasin Province.

 

8. ผลงานด้านการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบคุณภาพงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา

8.1 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการทำดุษฎีนิพนธ์ ของ

ดร.สุรสีห์  จันทร์แสงสี สาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

8.2 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการทำวิทยานิพนธ์ ของ

ผศ.กฤษณ์  ศรทัศน์ สาขาการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

 

9. ผลงานด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญตรวจบทความวิจัย (Reviewer) ระดับนานาชาติ

                   9.1 ได้รับแต่งตั้งให้เป็น กองบรรณาธิการวารสาร International Journal of Educational Administration and Development คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

                   9.2 ได้รับแต่งตั้งให้เป็น ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบคุณภาพงานวิจัยเพื่อเข้าร่วมนำเสนอในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ The 5th International Conference on Educational Reform (ICER2012), Pattaya, Thailand

9.3 ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการดูแลการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (International

Committee Board) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งคัดเอาวิทยาเขตละ 1 คน

10. ผลงานด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญตรวจบทความวิจัย (Reviewer) ระดับชาติ

10.1 ได้รับแต่งตั้งเป็นกองบรรณาธิการประจำวารสารวิชาการ แพรวากาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎกาฬสินธุ์

10.2 เป็นผู้เชี่ยวชาญ (Reviewer) ในการพิจารณาผลงานบทความทางวิชาการของนักศึกษาปริญญาโท ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อนำเสนอในกระประชุมทางวิขาการ จำนวนรวมกว่า 40 บทความ

10.3 ได้รับแต่งตั้งเป็นกองบรรณาธิการประจำฉบับ วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

10.4 ได้รับแต่งตั้งเป็นกองบรรณาธิการประจำฉบับ วารสารช่อพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม

11. งานวิจัยที่นำไปใช้ประโยชน์

                    11.1 The English usage of the employees in the workplaces in Kalasin ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางด้านวิขาการ ณ โรงเรียนกมลาไสย อำเภอกมลาไสยจังหวัดกาฬสินธุ์ ในปี 2555

11.2 Students’ anxiety in studying English with native teacher in foreign language classroom : A case study ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางด้านวิขาการ ณ โรงเรียนกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ในปี 2555

11.3 The Students’ Opinion on Learning in the English Program : A Case Study at Kamalasai School, Kalasin Province ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางด้านวิขาการ ณ โรงเรียนคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ในปี 2557

11.4 Language Strategies Used to Communicate in English with Foreigners : A Case Study of Vietnamese Students ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางด้านวิขาการ ณ โรงเรียนคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ในปี 2557



 

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์
อาคารฟ้าแดดสงยาง 13 หมู่ 14 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ 46230 โทรศัพท์ : 043-602057 โทรสาร : 043-602057

  สงวนลิขสิทธิ์ © 2020 :คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์